Thiết kế website Homestay chuyên nghiệp, thu hút khách hàng

Du lịch là một trong những ngành được phục hồi sau đại dịch Covid 19. Du lịch phát triển kéo theo các dịch vụ kèm theo như Homestay cũng phát triển không kém. Để nâng tầm giá trị cho Homestay, nhiều nhà quản lý dịch vụ này đã tìm đến đơn vị thiết kế website.

Bài viết này, hãy cùng Website Giá Rẻ tìm hiểu: Tại sao cần thiết kế website homestay? Những điều kiện cần đáp ứng của website Homestay thu hút, đơn vị thiết kế website Homestay giá rẻ.

Tại sao cần thiết kế website Homestay?

Tuy thị trường Homestay đang có những bước tiến phát triển vượt bậc trong những năm gần đây nhưng không phải làm dịch vụ này ở đâu cũng đem lại lợi nhuận. Với số lượng hàng chục ngàn homestay trải dài trên khắp các tỉnh trên cả nước, nhưng chỉ có một vài nơi thực sự phát triển mạnh loại hình này. Vì thế, doanh nghiệp cần tìm ra hướng đi mới để giải quyết những thách thức đang gặp phải. 

Quảng bá hình ảnh Homestay

Bạn sở hữu chuỗi Homestay mang phong cách thời thượng, hình ảnh ấn tượng với đầy đủ các dịch vụ đem lại sự tiện lợi cho khách hàng khi nghỉ dưỡng tại nơi đây.

Nhưng điều này chỉ thực sự có ý nghĩa khi khách hàng biết đến sự hiện diện của homestay. Vậy nên website sẽ là công cụ hiệu quả để giúp bạn quảng bá hình ảnh, đưa homestay của bạn đến gần với khách hàng hơn. 

Tiếp cận khách du lịch

Một báo cáo đã chỉ ra rằng 90% khách du lịch có xu hướng lên mạng để tìm kiếm homestay phù hợp. Trong đó, có đến 79% tiến hành việc đặt phòng trực tuyến. Năm 2019, ngành du lịch nước ta được đón trên 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ hơn 85 triệu lượt khách nội địa.

Website homestay giúp thu hút khách du lịch
Website homestay giúp thu hút khách du lịch

Với những con số ấn tượng này, chủ homestay hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội này để thu hút thêm hàng lượt khách du lịch đến với homestay của mình. Và việc thiết kế website homestay chính là một giải pháp phù hợp ngay lúc này.

Công cụ hữu ích cho cả khách hàng và chủ homestay

Thay vì phải vất vả tìm phòng, gọi điện để hỏi thông tin liên hệ… khách hàng hoàn toàn có thể tìm kiếm những thông tin đó trên website. Thông tin phòng cần được liệt kê chi tiết, hiển thị rõ ràng, cụ thể giúp họ tiết kiệm nhiều thời gian và công sức khi đặt phòng trên website.

Website là công cụ hỗ trợ khách hàng lẫn chủ homestay
Website là công cụ hỗ trợ khách hàng lẫn chủ homestay

Còn đối với các chủ homestay, các công việc quản lý các đơn đặt hàng thủ công, sắp xếp lịch cho khách hàng… đều được lưu trữ. Hệ thống trong phần quản trị website giúp mọi hoạt động quản lý của các chủ homestay trở nên dễ dàng, tiện lợi và chính xác hơn.

Tăng độ nhận diện thương hiệu cho homestay

Nếu muốn chạy quảng cáo hay truyền thông cho homestay thì các đăng tin lên blog hay fanpage thôi là chưa đủ. Để tạo được tính chuyên nghiệp và sự uy tín trong mắt khách du lịch thì đòi hỏi các chủ homestay hướng đến việc sử dụng website như một công cụ cho việc phát triển thương hiệu của mình.

Yêu cầu cần đáp ứng với website Homestay

Trang chủ của website Homestay

Đây như là quầy tiếp nhận khách du lịch, nơi chào đón các khách hàng ghé thăm website mỗi ngày. Những vị khách của Homestay chủ yếu là giới trẻ – những người thích trải nghiệm, luôn hướng tới những điều mới mẻ, độc đáo. Chính vì vậy, trang chủ website là một trong những yếu tố quyết định trong việc giữ chân khách hàng ở lại website.

Trang chủ website Homestay
Trang chủ website Homestay

Những mục nên có ở trang chủ của website homestay

  • Menu: Giúp khách hàng dễ dàng tìm đến trang đích họ mong muốn.
  • Giới thiệu ngắn: Cung cấp thông tin tổng quan về homestay đến người dùng.
  • Thông tin phòng nghỉ: Những thông tin về không gian, thiết kế, các loại phòng của Homestay.
  • Đánh giá và nhận xét của khách du lịch: Đem lại cái nhìn khách quan cho khách hàng về những khách du lịch đã sử dụng dịch vụ của homestay.
  • Thư viện video và hình ảnh: Đây là một trong những công cụ giúp tác động đến cảm xúc và hành vi của khách du lịch nhất.
  • Blog: Cung cấp những thông tin giá trị về du lịch, homestay và những sự kiện có liên quan.
  • CTA: Điều hướng khách truy cập, chỉ dẫn cho họ đến nội dung họ mong muốn.
  • Footer: Những thông tin như địa chỉ, số điện thoại, email liên hệ… sẽ được hiển thị cụ thể tại đây

2.2. Màu sắc website

Chọn màu sắc phù hợp với chủ đề homestay, du lịch
Chọn màu sắc phù hợp với chủ đề homestay, du lịch

Tâm lý học màu sắc là một lĩnh vực áp dụng với nhiều ngành nghề và trong đó có cả thiết kế website homestay. Tùy vào các yếu tố cũng như thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng, bạn có thể lựa chọn những màu sắc cho phù hợp.

  • Màu sắc theo thương hiệu: Sự đồng bộ trong bố cục website, logo hay banner… tạo nên tính chuyên nghiệp, sự thống nhất xuyên suốt về mặt mục tiêu chiến lược lâu dài cho homestay.
  • Màu sắc theo đối tượng: Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có những đặc điểm và hành vi khác nhau. Vậy nên nếu thực sự lựa chọn được màu sắc phù hợp với từng nhóm khách hàng sẽ tạo được ấn tượng.
  • Lựa chọn màu sắc theo chủ đề hay cảnh quan: Đây cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc cho các chủ homestay.
  • Khi lựa chọn màu, bạn nên tập trung đến những tiêu chí như quy tắc sử dụng màu sắc, phối màu hài hòa, số lượng màu sắc phù hợp…

2.3. Phong cách thiết kế

Khi thiết kế website Homestay, các chi tiết, hình ảnh, bố cục trên website cần tuân theo những quy tắc nhất định để tạo sự thống nhất. Lựa chọn phong cách thiết kế website phù hợp sẽ mang đến ấn tượng đặc biệt cho khách hàng mục tiêu và trở thành thế mạnh để homestay có thể cạnh tranh với đối thủ cùng ngành.

  • Phong cách thiết kế website flat design: Mọi chi tiết đều được thiết kế và hiển thị dưới dạng 2D, không dùng đổ bóng hay sử dụng gradient.
  • Phong cách chia đôi màn hình: Hình ảnh và nội dung được hiển thị song song, tạo nên sự cân bằng trong sự tiếp nhận thông tin của khách hàng trong khi bố cục rất đơn giản.
  • Phong cách thiết kế lớp chồng chéo: Sử dụng kỹ thuật để chồng nhiều lớp sẽ tạo nên chiều sâu cho website, điều này cũng giúp website trở nên trực quan hơn.
  • Phong cách thiết kế ở dark mode (nền tối): Nền tối đang tạo nên cái nhìn mang tính hiện đại và cực kỳ nổi bật cho các website homestay.
  • Phong cách thiết kế dùng họa tiết: phong cách sử dụng hình ảnh, họa tiết làm ảnh nền để thu hút người xem, tạo chiều sâu cho website và hướng sự chú ý của khách hàng khi sử dụng website.

Website Giá Rẻ – Đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, chuẩn SEO

Websitegiare.vn là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại TP. HCM. Với tiêu chí website giá rẻ, WGR mang lại cho khách hàng những website chất lượng với giá phù hợp nhất.

Mời các bạn xem video giới thiệu về Websitegiare.vn:

Các dịch vụ tại Websitegiare.vn

  • Thiết kế website chuyên nghiệp.
  • Thiết kế website giá rẻ.
  • Dịch vụ SEO website tổng thể.
websitegiare.vn - Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín, giá rẻ
websitegiare.vn – Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín, giá rẻ

Thông tin liên hệ WebsiteGiaRe.vn

  • Địa chỉ: Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 098 3397 353
  • Email: websitegiare.tphcm@gmail.com

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn mở rộng thị trường trong mảng dịch vụ Homestay thì website sẽ là một công cụ không thể thiếu. Bài viết này Website giá rẻ đã giải thích những lý do nên thiết kế website Homestay, website dạng này cần đáp ứng những gì?

Nếu bạn đang tìm dịch vụ thiết kế website cho Homestay của mình thì hãy liên hệ ngay cho Websitegiare.vn để nhận được tư vấn miễn phí nhé!

One thought on “Thiết kế website Homestay chuyên nghiệp, thu hút khách hàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.